Bật mí cách làm bánh Fondant cực dễ tại nhà

Bật mí cách làm bánh Fondant cực dễ tại nhà

Bạn muốn tự tay thiết kế một chiếc bánh kem đặc biệt dành tặng người thân yêu? Bạn muốn thử sức khám phá nghệ thuật làm bánh Fondant ngay tại nhà? Rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn đúng công thức và tìm được nơi bán nguyên liệu làm bánh thật uy tín mà thôi! Để The Cake Factory hướng dẫn bạn cách để tự làm một chiếc bánh Fondant thật đẹp mắt và ý nghĩa nhé!

1. Bánh Fondant là gì?

Bánh fondant bao gồm cốt bánh bên trong và lớp kẹo đường (Fondant) bao phủ bên ngoài. Tùy vào khẩu vị và sở thích của từng người, cốt bánh có thể được sử dụng là bông lan, bánh brownie, sponge hay bánh kem bơ,...Fondant là nguyên liệu làm từ bột đường trắng mịn, được nấu chảy cho dẻo và mềm, dùng để bọc ngoài cốt bánh và tạo hình trang trí đa dạng.  

Bánh Fondant đặc biệt ở chỗ có thể tạo ra vô vàn màu sắc và hình dáng khác nhau, biến hóa chiếc bánh thành những “tác phẩm” nghệ thuật đúng nghĩa.

bánh brownie

2. Cách làm bánh fondant cực kì đơn giản

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách chọn nguyên liệu cho cốt bánh:

Thông thường bạn nên chọn các loại cốt bánh vừa có độ cứng nhất định để dễ dàng phủ lớp Fondant bên ngoài, vừa phải đảm bảo độ mềm xốp và thơm ngon khi thưởng thức. Và cốt Brownie chính là lựa chọn hoàn hảo để bạn dễ dàng tự mình sáng tạo bánh.

     

                     Cốt bánh Brownie                                           Cốt bánh Rainbow (cầu vồng)

 

Nguyên liệu làm cốt bánh Brownie:

  • Bột mì đa dụng: 75 gram
  • Trứng gà: 3 quả 
  • Đường nâu: 80 gram
  • Đường trắng: 80 gram
  • Muối: 4 gram
  • Socola đen: 200 gram
  • Bột cacao: 25 gram
  • Bơ lạt đun chảy: 130 gram

Cách làm cốt bánh Brownie:

Bước 1: Đun cách thủy hỗn hợp bơ cùng socola nóng chảy. 

Lưu ý: Khi socola vừa bắt đầu nóng chảy thì lập tức lấy hỗn hợp ra khỏi nguồn nhiệt để tránh socola bị cứng và vón cục.

 Bước 2: Trộn đều hỗn hợp trứng, đường nâu, đường trắng. Dùng máy đánh trứng khuấy đều cho đến khi hỗn hợp được tan chảy và hòa quyện với nhau.

Lưu ý: Để Brownie được xốp mềm và không bị xẹp thì nên sử dụng máy để đánh trứng (đánh trong vòng 3 phút)

Bước 3: Rót hỗn hợp socola nóng chảy vào hỗn hợp vừa được đánh tơi ở bước 2. Sau đó, rây bột mì đa dụng cùng bột cacao và 1 xíu muối để bánh Brownie được đậm vị hơn.

Lưu ý: Có thể cho thêm hạt óc chó, hạnh nhân để bánh được ngon hơn

Bước 4: Cho bánh vào khay chống dính bằng giấy nến và bơ. Nướng hỗn hợp bánh trong lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 25 phút.

Lưu ý: Đợi bánh nguội tầm 20 phút để Brownie có độ cứng vừa phải và vẫn giữ được độ mềm xốp chuẩn vị.

bánh brownie

 

Cách chọn nguyên liệu cho lớp Fondant:

Lớp Fondant không những phải có độ láng mịn, dẻo dai mà còn phải mềm mại, chuẩn màu để dễ tạo hình và trang trí. Để tạo ra lớp Fondant hoàn hảo như vậy, chúng ta cần đo lường chính xác nhiều nguyên liệu và sử dụng các công thức phức tạp. 

Để bạn không phải mất quá nhiều thời gian để chế biến hay liên tục lặp lại sự thất bại bởi sự cầu kỳ của kẹo đường Fondant, The Cake Factory gợi ý đến bạn kẹo mềm trang trí bánh kem - Snowy Fondant có sẵn rất tiện lợi và dễ sử dụng.

bánh brownie

Kẹo mềm trang trí bánh sinh nhật - Snowy Fondant

Nguyên liệu Snowy Fondant tại The Cake Factory đã được làm sẵn và đóng gói với nhiều màu sắc đa dạng. Bạn chỉ cần nhào nặn và sáng tạo những chi tiết theo cách riêng.

Tại sao bạn nên mua nguyên liệu làm bánh tại The Cake Factory:

  • Tiết kiệm thời gian và công sức:

Lớp Fondant vốn thực sự không dễ làm và cần rất nhiều công đoạn để hoàn thành. Bởi thế, thay vì chuẩn bị hàng tá nguyên liệu thì bạn chỉ cần đến với The Cake Factory để chọn những hộp Snowy Fondant ưng ý nhất.

  • Có tính thẩm mĩ cao:

Bạn không cần phải lo ngại việc phối trộn những màu sắc sao cho đúng ý hay lớp Fondant không được mềm mịn, bóng mờ. Kẹo mềm trang trí bánh nhà The Cake Factory đã được chế biến với công thức tiêu chuẩn để bạn thỏa sức tạo nên những chiếc bánh Fondant hoàn hảo.

  • Giá cả phải chăng:

Vì Snowy của The Cake Factory được tạo nên bằng nguồn nguyên liệu sẵn có tại Việt Nam và sản xuất với số lượng lớn mỗi ngày, nên các sản phẩm cũng có mức giá tốt nhất thị trường lúc này.

  •  Thương hiệu uy tín:

Với 4 năm hoạt động trong lĩnh vực bánh kẹo, The Cake Factory đảm bảo nguồn nguyên liệu luôn chất lượng và phù hợp khẩu vị với người tiêu dùng Việt. Đặc biệt, Snowy Fondant luôn có sẵn tại cửa hàng để kịp thời đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Tham khảo nguyên liệu bánh Snowy Fondant TẠI ĐÂY:

2.2 Cách trang trí bánh Fondant đẹp và ấn tượng:

Tuy không thể tạo hình chuyên nghiệp như thợ làm bánh, nhưng với sự sáng tạo và chút khéo léo, bạn cũng có thể tự mình làm ra những chiếc bánh Fondant hoàn mỹ. Cùng The Cake Factory điểm qua những mẫu bánh Fondant cực kì đơn giản để bạn tham khảo nha!

bánh brownie   bánh brownie

Cách tạo hình trang trí bánh fondant

bánh brownie

bánh brownie

bánh brownie

bánh brownie

Những mẫu bánh fondant dễ làm tại nhà

Khám phá những mẫu bánh Fondant đặc biệt và ấn tượng TẠI ĐÂY

Hãy cho mình cơ hội được khám phá nghệ thuật làm bánh Fondant độc đáo này. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn dễ dàng tạo nên một chiếc bánh Fondant đẹp mắt dành tặng người thân yêu. Chúc bạn có những trải nghiệm vui vẻ khi làm bánh.

 
 
 
 
 
 
 
← Bài trước Bài sau →

Đăng ký

Đăng ký nhận bản tin của The Cake Factory để cập nhật những sản phẩm mới, nhận thông tin ưu đãi đặc biệt và thông tin giảm giá khác.